5 quan niệm ăn uống cực kỳ sai lầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe

.Dưới đây là 5 quan niệm ăn uống cực kỳ sai lầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Cùng Dep60s tìm hiểu nhé!

1. Không nên uống cà phê sau 12 giờ đêm để ngủ ngon hơn

Tác dụng kích thích của caffeine phụ thuộc vào từng cá nhân. Điều này phụ thuộc vào CYP1A2, một gen chịu trách nhiệm chuyển hóa caffeine. Lượng enzyme do gen này tạo ra chia chúng ta thành 3 nhóm: cao, thường xuyên và độ nhạy thấp với caffeine.

Nhóm lớn nhất là nhóm thường xuyên: Không nên uống cà phê 6 giờ hoặc ít hơn trước khi đi ngủ. Những người có độ nhạy cao có thể bị mất ngủ ngay cả khi họ uống cà phê vào buổi sáng. Nếu bạn thuộc nhóm thứ 3, bạn có thể uống một tách cà phê ngay trước khi đi ngủ và nó không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

2. Ăn siêu trái cây để diệt trừ các gốc tự do

10 quan niệm ăn uống cực kỳ sai lầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe - 1

Để đánh giá tác động của các tác nhân oxy hóa đối với con người, cần tiến hành nhiều nghiên cứu hơn. Có rất nhiều loại thực vật giàu chất chống oxy hóa (như khoai tây) nhưng thật khó để nói liệu chúng có thực sự hữu ích cho việc diệt trừ các gốc tự do trong cơ thể hay không.

3. Khí carbon dioxide có trong đồ uống gây viêm dạ dày 

10 quan niệm ăn uống cực kỳ sai lầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe - 2

Các nghiên cứu cho thấy rằng carbon dioxide không có tác động đến đường tiêu hóa khỏe mạnh và thậm chí làm giảm các triệu chứng đau như khó tiêu và táo bón. Hơn nữa, các nhà khoa học không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa nước có ga và bệnh loãng xương.

Phản ứng tiêu cực chỉ xảy ra ở một nhóm đối tượng tiêu thụ soda. Thực tế này cho phép chúng ta giả định rằng vấn đề chính là do đường và axit orthophosphoric chứ không phải do cacbonat.

4. Cơ thể chúng ta tích tụ độc tố và cần được giải độc thường xuyên

10 quan niệm ăn uống cực kỳ sai lầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe - 3

Edzard Ernst, giáo sư về y học bổ sung tại Đại học Exeter, nói rằng cơ thể của một người bình thường (không tiếp xúc với chất gây nghiện hoặc chất độc hại) không cần bất kỳ chất bổ sung nào để làm sạch độc tố.

5. Da gà là thành phần có hại nhất cần được loại trừ khỏi chế độ ăn uống

10 quan niệm ăn uống cực kỳ sai lầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe - 8

Da gà có rất nhiều chất béo và cholesterol. Nhưng mọi người thường không tính đến việc lipid trong da gà rất tốt vì nó là chứa các axit béo không bão hòa làm giảm cholesterol xấutăng cholesterol tốt.

Hơn nữa, da gà là nguồn collagen có tác dụng tốt đến cơ bắp, da và khớp của chúng ta.

nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/10-quan-niem-an-uong-cuc-ky-sai-lam-anh-huong-lon-toi-suc-khoe-c62a1064663.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *